ปทุมธานี น้ำท่วมทุ่งจากอยุธยามหาศาลดันท่อระบายน้ำแตกชาวลาดหลุมแก้วผวากลัวน้ำท่วม อบจ.ปทุมเร่งป้องกัน

ปทุมธานี น้ำท่วมทุ่งจากอยุธยามหาศาลดันท่อระบายน้ำแตกชาวลาดหลุมแก้วผวากลัวน้ำท่วม อบจ.ปทุมเร่งป้องกัน

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. ที่คลองชลประทานขุดใหม่ บริเวณใต้สะพาน 4 หมู่ที่ 4 ตำบลลาดหลุมแก้ว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี น้ำได้ไหลทะลุท่อระบายน้ำใต้ถนน ทำให้น้ำไหลเข้าในพื้นที่ตำบลลาดหลุมแก้วและตำบลหน้าไม้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งการให้ นายชัยวัฒน์อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขตลาดหลุมแก้ว นำรถแบ็คโฮบูมยาวพร้อมนำถุงบิ๊กแบ๊คเพื่ออุดช่องทางน้ำป้องกันพื้นที่อาศัยของประชาชนเสียหาย

โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลลาดหลุมแก้ว และตำบลหน้าไม้ มาช่วยกันป้องกันน้ำจำนวนมาก เนื่องจากกลัวว่าน้ำจะเข้าไปท่วมบ้านเรือนของตนเอง ใช้เวลาอุดทางน้ำนาน 2 ชั่วโมง จนสามารถป้องกันน้ำได้ เนื่องจากสถานการณ์น้ำในปัจจุบันมวลน้ำเหนือได้ไหลลงพื้นที่ต่ำทำให้ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง เป็นน้ำท่วมทุ่งจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ทยอยไหลผ่านคลองระบายน้ำในอำเภอลาดหลุมแก้วทั้ง 3 คลองได้แก่ คลองชลประทานขุดใหม่ คลองลากฆ้อน และคลองพระอุดมจึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ นายชัยวัฒน์อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากปริมาณน้ำในคลองเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การบริหารจัดการน้ำในจังหวัดปทุมธานี โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ส่งรถแบ็คโฮบูมยาวเพื่อมาดำเนินการทำคันกั้นน้ำ ท่อน้ำระบายที่อยู่ใต้ถนนทะลุทำให้น้ำไหลเข้าพื้นที่ประชาชน

ทางนายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขตลาดหลุมแก้ว ได้รับการประสานจาก นายกสุริยะ ภิรมย์พร้อม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดหลุมแก้ว ทราบว่ามีท่อระบายน้ำทะลุจึงได้นำถุงบิ๊กแบ๊กและกระสอบทราย มาอุดปากท่อ ฝากเตือนให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวัง เนื่องจากระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะว่ามีการระบายน้ำมาจากคลองพระยาบันลือ ผ่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี และออกสู่แม่น้ำโดยมีมวลน้ำมาที่คลองชลประทานขุดใหม่ และ คลองลากฆ้อน เบื้อนต้นทาง อบจ.ได้นำแท่งแบริเออร์มาป้องกันน้ำรวมถึงทำคันดินเสริมป้องกันน้ำ หากไม่ไหวจริง ๆ น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่อาศัยทาง อบจ.ก็มีแพโฟมเตรียมให้พี่น้องประชาชนแล้ว ทั้งนี้ผมได้สำรวจบริเวณด้านเหนือของคลองพระยาบันลือ พบว่าน้ำที่ท่วมทุ่งได้ข้ามฝั่งมายังคลองพระยาบันลือแล้วจึงต้องเฝ้าระวังน้ำที่อาจจะท่วมพื้นที่ลาดหลุมแก้วได้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts